- EPFOના નિયમોમાં થયા ઘણા બદલાવ
- પીએફ ગ્રાહકોને થશે ફાયદો
- શરૂ કરવામાં આવી નવી સુવિધાઓ
કોરોના મહામારી દરમિયાન કર્મચારી ભવિષ્ય નિધિ સંગઠન (ઇપીએફઓ) એ તેમના ઘણા નિયમોમાં બદલાવ કર્યા છે. આ સાથે જ અનેક સુવિધાઓ શરૂ કરવામાં આવી છે જે હવે ડિજિટલ રીતે શક્ય બનશે, ઇપીએફઓની નવી સિસ્ટમથી પીએફ ખાતા ધારકોને ફાયદો થઈ શકે છે.
ઇપીએફઓએ કરેલા બદલાવ
ઇપીએફઓ હેઠળ આવરી લેવામાં આવેલા કર્મચારીઓની વીમા રકમ વધારીને 7 લાખ કરવામાં આવી છે. ખરેખર, કર્મચારી ડિપોઝિટ લિંક્ડ ઇન્સ્યુરન્સ સ્કીમ એક વીમા યોજના છે જે ઇપીએફઓના કર્મચારીઓને આપવામાં આવે છે. જો ઇપીએફઓના એક્ટિવ અધિકારીનું આ સેવા દરમિયાન અવસાન થાય છે, તો તેના નોમિનીને 6 લાખ રૂપિયા સુધીની એકમ રકમ ચૂકવવામાં આવે છે.
ઇપીએફઓએ તેના શેરહોલ્ડરોની ફરિયાદોના ઝડપી નિરાકરણ માટે વોટ્સએપ હેલ્પલાઈન સેવા શરૂ કરી છે. આ પહેલનાં માધ્યમથી પીએફ શેરહોલ્ડરો ઇપીએફઓના પ્રાદેશિક કાર્યાલયો સાથે વ્યક્તિગત સ્તરે સીધી વાતચીત કરી શકે છે. હવે ઇપીએફઓના 138 તમામ ક્ષેત્રીય કાર્યાલયોમાં વોટ્સએપ હેલ્પલાઈન સેવાઓ શરૂ કરવામાં આવી ચુકી છે. આ તમામ કાર્યાલયોનાં વ્હોટ્સએપ હેલ્પલાઈન નંબર ઇપીએફઓની સત્તાવાર વેબસાઇટ પર ઉપલબ્ધ છે.
EPFO એ EPS સભ્યોને કર્મચારી પેન્શન યોજના, 1995 હેઠળ યોજનાના પ્રમાણપત્ર માટે અરજી કરવા સક્ષમ બનાવ્યું છે. યોજનાનું પ્રમાણપત્ર એવા સભ્યોને જારી કરવામાં આવે છે જેઓ EPF નું યોગદાન પાછું લે છે પરંતુ નિવૃત્તિની ઉંમરે પેન્શન લાભ મેળવવા માટે EPFO સાથે તેમનું સભ્યપદ જાળવી રાખવા માગે છે.
જો સભ્ય ઓછામાં ઓછા 10 વર્ષ માટે કર્મચારી પેન્શન યોજના, 1995નો સભ્ય હોય તો જ તે પેન્શન માટે યોગ્ય બને છે, ત્યાર બાદ નવી નોકરીમાં લાગ્યા પછી, યોજનાનું પ્રમાણપત્ર સુનિશ્ચિત કરે છે કે પાછલી પેન્શનયોગ્ય સેવા નવા એમ્પ્લોયર સાથે પૂરી પાડવામાં આવતી પેન્શનયોગ્ય સેવા સાથે જોડવામાં આવે છે, જે પેન્શન લાભમાં વધારો કરે છે.
કાનૂની અદાલતોની જેમ, કર્મચારી ભવિષ્ય નિધિ સંગઠન (ઇપીએફઓ) હવે વર્ચ્યુઅલ માધ્યમથી ઇપીએફ હેઠળ અર્ધ-ન્યાયિક કેસોની સુનાવણી પણ આ દ્વારા સંસ્થાઓ અને ગ્રાહકોને સમયસર સમસ્યાઓનું નિરાકરણ પૂરું પાડવાની અપેક્ષાઓ છે.
_Sahin